Trang chủGiải phápTin Nhắn Zalo OA

Hướng Dẫn Tạo Và Xác Thực Zalo OA

I. Đăng ký OA

1.1. Tạo OA mới

Truy cập trang: oa.zalo.me à Tạo Oficial Account mới

1.1.1. Chọn loại tài khoản và danh mục

Tùy vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, chọn loại tài khoản và danh mục tương ứng cho Zalo OA

1.1.2. Nhập thông tin 

Tùy vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, chọn loại tài khoản và danh mục tương ứng cho Zalo OA

Nhập thông tin đầy đủ và bấm tạo OA

1.2. Xác thực Zalo OA

1.2.1 Chọn cách xác thực

1.2.2. Chọn loại hồ sơ

1.2.3. Tải lên các tài liệu yêu cầu

Click Gửi xác thực và xác nhận lại thông tin chứng thực.

Đợi Zalo xác thực Zalo OA.

1.3. Quyền lợi khi được xác thực Zalo OA

  • Trên Avatar Zalo OA sẽ được gắn thêm ký hiệu “Đã xác thực”. Nhằm giúp Zalo OA tạo được niềm tin đối với khách hàng cũng như người quan tâm.
  • Chăm sóc Khách hàng hiệu quả bằng tin nhắn ZNS tới số điện thoại sử dụng Zalo
  • Được ưu tiên hiển thị vị trí đầu khi người dùng/khách hàng tìm kiếm OA trên Zalo
  • Đối với tài khoản đã được xác thực sẽ không có OA nào trên Zalo có thông tin đăng ký mới trùng với tài khoản đó. Tránh việc giả mạo thương hiệu cũng như uy tín của OA.
  • Được sử dụng các tính năng Zalo Shop
  • Hỗ trợ lưu trữ không giới hạn thời gian cho các bài viết của OA
  • Chủ động nhắn tin đến người quan tâm với 1000 tin nhắn miễn phí/tháng

Quy định khi đăng ký nội dung gửi Tin nhắn Zalo ZNS

  • Zalo ZNS hỗ trợ Khách hàng gửi nội dung tin nhắn ZNS CSKH với các mục đích sau:

1. Xác nhận, cập nhật giao dịch: xác nhận giao hàng, cập nhật trạng thái đơn, nhắc hẹn….

2. Hỗ trợ dịch vụ liên quan sau giao dịch: xác nhận hoàn tất giao dịch, kích hoạt dịch vụ, đánh giá….

3. Cập nhật thông tin tài khoản: Tạo tài khoản, thăng hạng tài khoản, biến động số dư…..

4. Thông báo lễ Tết, sinh nhật: gửi tin nhắn Chúc mừng sinh nhật, chúc mừng lễ Tết, …..

  • Đối với các OA vừa khởi tạo, OA sẽ chỉ được gửi các mẫu ZNS loại 1, 2, 3. Sau đó, dựa theo chất lượng gửi ZNS, Zalo sẽ tự động điều chỉnh cho phép OA gửi các loại nội dung ở loại 4

Ngoài ra, các OA thường xuyên duy trì được chất lượng gửi ZNS ở mức Tốt sẽ được Zalo mời tham gia thử nghiệm các loại ZNS đặc biệt nằm ngoài các nội dung trên.

Lưu ý đặc biệt:

  • Quyền lợi gửi ZNS của OA sẽ được đánh giá mỗi ngày.
  • Sau khi tăng hoặc giảm hạn mức quyền lợi về số tin hoặc loại nội dung, OA sẽ phải đợi 7 ngày để có thể tiếp tục được thay đổi hạn mức của quyền lợi đó. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để Zalo có thể đánh giá chính xác về khả năng gửi ZNS của OA tại hạn mức quyền lợi mới.
  • Nếu chất lượng gửi ZNS của OA thường xuyên ở mức Kém, bên cạnh việc giảm quyền lợi gửi, Zalo có thể đưa ra quyết định ngừng cung cấp hoàn toàn dịch vụ ZNS cho doanh nghiệp.

Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Trí Anh

VPGD: Tầng 4. P1- 4.23 - Tòa nhà Prince Residence
  Số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM, Việt Nam
028 9999 8899 và 1900 272777
sales@trianh.vn
www.trianh.vn